Tuesday, June 29, 2010

Sinh viên Việt du học tự tử tại Westminster

Sinh viên Việt du học tự tử tại Westminster
Tuesday, June 29, 2010 Bookmark and Share




Linh Nguyễn - Ngọc Lan/Người Việt

WESTMINSTER (NV) - Một sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ treo cổ tự tử hôm 21 tháng 6, tại căn nhà anh thuê, trong thành phố Westminster.

Theo cơ quan khám nghiệm tử thi Quận Cam (OC Sheriff Coroner) xác nhận với Người Việt, nạn nhân tên là Nguyễn Mạnh Cường, 19 tuổi, sinh viên đang theo học tại Ðại Học Golden West Community College, treo cổ tự tử chết tại một căn nhà thuộc thành phố Westminster trong tuần qua.



Căn nhà ở Westminster, nơi người ta tìm thấy Nguyễn Mạnh Cường, 19 tuổi đã treo cổ tự tử,
cảnh sát Westminster phát giác vào ngày 22 tháng 6, 2010. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

“Thanh niên này tự tử, bằng cách treo cổ, lúc 7 giờ sáng, ngày 21 tháng 6, 2010 tại căn nhà trên đường Stoneridge, Westminster. Nạn nhân ở với một người dì.” Ông Bruce Lyle của cơ quan này cho biết như vậy.

Mặt khác, sau khi tìm hiểu từ Sở Cảnh Sát Westminster, Nghị Viên Tyler Diệp Miên Trường thông báo cho Người Việt, rằng: “Cảnh sát Westminster phát giác vụ này vào ngày 22 tháng 6, nhưng kết quả khám nghiệm cho biết nạn nhân đã chết hơn một ngày trước đó.”

“Nguyễn Mạnh Cường dùng khăn lông quấn bên ngoài một sợi dây điện và tự treo cổ, trong nhà xe. Cảnh sát tìm thấy trong người nạn nhân có một lá thư tuyệt mệnh và một vé lô tô. Nội dung lá thư cho thấy, Cường muốn để lại di sản cho bà mẹ.”

Cảnh sát cũng thông báo đến Nghị Viên Tyler Diệp rằng: “Ðây là một sinh viên Việt du học, có ít bạn, không thích giao du và không có dấu hiệu uống rượu hay dùng ma túy trong quá khứ.”

Ðược hỏi về kinh nghiệm đối với sinh viên, Giáo Sư Phạm Thị Huê, khoa trưởng phụ trách về cố vấn (Counseling) của Ðại Học OCC, nói với Người Việt: “Tôi tiếp xúc với nhiều du học sinh từ Việt Nam sang học tại Ðại Học Orange Coast (OCC). Ða số chỉ cần cố vấn về chương trình học. Ít thấy các em than về mặt tinh thần.”

Giáo Sư Huê nói thêm: “Trước khi cho con em đi du học tại OCC, phụ huynh ở Việt Nam đều biết rằng họ phải đủ sức chi trả khoảng $18,000 một năm. Ða số sinh viên trong trường hợp này không tỏ ra gặp khó khăn về tài chánh.”

Qua điện thoại, bà Janelle Lieton, giám đốc Trung Tâm Sinh Viên Quốc Tế (International Student Center) của Ðại Học Golden West tỏ ra dè dặt khi được hỏi về trường hợp sinh viên Nguyễn Mạnh Cường. Bà nói rằng: “Vì thông tin giới hạn về sinh viên này, chúng tôi không thể xác nhận hoặc từ chối. Tuy nhiên, chúng tôi rất buồn về sự thể đã xảy ra. Hy vọng cảnh sát sẽ điều tra và cho biết nhiều thông tin hơn.”

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115249&z=1

No comments: